Như vậy cũng tạm may mắn, là tôi được tiếp xúc với tập khách hàng là người giàu nhất VN. Tài sản của họ từ 50 -100-2.000 tỷ. Thực tế, có lúc tôi vào nhà khách hàng đi nửa ngày không hết chỗ xem. Tôi đúc kết lại thấy người giàu như sau:
1. Người giàu rất cô đơn: Khi mà vào được cuộc rồi thì họ coi môi giới như người tri kỷ. Họ tâm sự rất nhiều về quá trình lập nghiệp, kinh doanh, chuyện gia đình...
2. Người giàu mua vì Thương hiệu: Thời 2014 BĐS nghỉ dưỡng là cái gì đó mơ mơ hồ hồ, tự nhiên bỏ đống tiền ra để mua tận Phú Quốc, Nha Trang... nhận 10% lợi nhuận. Thời đấy bọn em bán hàng chính là vì bằng anh "Vượng" lúc ấy Vinhomes chưa có tên, Vingroup cũng mới thành công ở BĐS để ở. Chúng tôi cứ lấy anh Vượng ra để so sánh và lấy làm tương lai cho VN.
4. Tuổi: chúng tôi tiếp cận bán hàng thấp nhất 45 nhiều nhất 50-65. Mọi thứ với họ không còn quá quan trọng cái chính là họ lo cho con cái, nghĩ nhiều đến các con của họ, thói quen tích lũy để dành cho con họ.
5. Người giàu rất thoải mái về tiền bạc: Cũng có phần nhỏ là bớt cắt tiền hh của môi giới nhưng cơ bản là họ thoải mái. Trả giá xứng đáng cho người tư vấn tốt.
6. Họ đều giàu lên từ lúc đất nước khó khăn nhất: Cơ hội trong khủng hoảng là có thật.
7. Hà Nội vẫn là nhiều người giàu nhất: Sau đó đến QN, HP, BN (tự diễn giải: Quảng Ninh, Hải Phòng, Bác Ninh). Các tỉnh khác ít hơn nhiều.
8. Kênh tiếp cận: tìm kiếm khách hàng chính 80% telesales, và giới thiệu. Mặc dù am hiểu nhiều về Digital MKT BĐS nhưng tôi vẫn phải nói vậy.
9. Con cái người giàu đều đi du học và có BĐS nước ngoài.
10. Các lĩnh vực kinh doanh tôi thấy có nhiều người giàu nhất: khai thác, dịch vụ buôn bán, xuất nhập khẩu.
11. BĐS nghỉ dưỡng được quảng cáo là lợi nhuận đều và tăng giá nhưng đó là thứ phụ: cái chính bọn em bán được là Hưởng thụ. Khách hàng cần sản phẩm đẳng cấp và có uy tín để mua. Điều này tôi thấy đúng khi VN là top 03 nước sau TQ, Ấn Độ dùng đồ hiệu của thế giới.
12. Người giàu tiếp cận cái mới rất nhanh, có thể họ đi nước ngoài nhiều, giao lưu nhiều với nền văn mình mới vì thế tuy là dòng BĐS nói nhưng họ lại chấp nhận nhanh chóng.
13. Bán hàng cho người giàu thì tôi thấy bán: sản phẩm 30%, bán bản thân 40%, 30% còn lại là cuộc chiến TÂM Lý. Sự thấu hiểu khách hàng, sự nhạy cảm, tinh tế của môi giới.
14. Thật sự với anh chị, bán BĐS rất khó. Khó lắm ạ. Kiến thức lúc nào cũng thấy thiếu: bán cho một anh làm về than thì phải hiểu về than, bán cho anh làm karaoke thì phải hiểu về karaoke, ...
15. Ngành BĐS thì "thương hiệu" chủ đầu tư quyết định mua bán. Còn sản phẩm, hay sales, đại lý bán hàng là các yếu tố phía sau.
16. Người giàu ở tỉnh: thông tin còn hạn chế, vì thế tụi em khi bán hàng trực tiếp nó rất khác. Và ở Tỉnh thương hiệu Vingroup là cái gì đó rất khác biệt. Vd cụ thể: là chúng tôi đi phát tờ rơi tại Thái Nguyên, vào hẳn ủy bản tỉnh phát, đi ô tô qua bảo vệ giới thiệu là bên kinh doanh tập đoàn V là đc qua...